Nhà sản xuất

Giá bán

Tin công nghệ

Máy khoan từ là gì và cách chọn máy khoan từ như thế nào?

  Máy khoan từ là gì?
   Máy khoan từ là loại thiết bị dùng cho việc khoan,khoét lỗ trên các vật liệu cơ khí như sắt,thép,nhôm,inox...,được thiết kế với dạng đế nam châm điện có khả năng hút chặt máy vào  vật liệu chúng ta muốn gia công,cùng với khả năng làm việc vượt trội và tính cơ động trong thi công nên máy khoan từ được sử dụng phổ biến trong các ngành công nghiệp,các công trường và dân dụng.
các loại máy khoan từ
Trên thị trường hiện tại có 3 dòng chính :
  - Máy khoan từ chuyên dùng để khoan: Dòng sản phẩm này khoan không quá 18 mm, đa số của Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc… như AGP, Yaliang, Benz,  YL...
  - Máy khoan từ chuyên dùng để cắt: Sản phẩm này cho phép cắt tới 50mm, đa số của Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc... như Nitto, AGP, Yaliang, Benz, YL...
  - Máy khoan từ dùng để khoan và cắt: Khoan lên tới 32 mm và cắt tới 100 mm, đa số của Châu Âu như Magbroach,Powerbor, Magtron, Unibor, Rotabroach...
Máy khoan từ và các chỉ tiêu chọn máy :
Vật liệu gia công : máy khoan từ hoạt động tốt nhất nhờ sự gắn kết giữa vật liệu kim loại nhiễm từ với đế từ,trong trường hợp nếu muốn gia công trên vật liệu không phải kim loại thì phải có thêm bộ gá bằng kim loại.
- Nhu cầu công việc : Máy khoan từ là loại thiết bị nhỏ gọn có thể di chuyển linh hoạt trong thi công,nên có thể ứng dụng làm ở các công xưởng,công trường,khoan trên cao,khoan trên ống,khoan ngang,khoan ngược...
    +Nếu chỉ sử dụng để khoan lỗ dưới 16 mm thì chúng ta nên chọn loại máy khoan từ chuyên dùng để khoan,không có chức năng cắt,với loại máy khoan từ này ưu điểm là thiết kế nhỏ gọn,giá thành thấp.
    +Với công việc chỉ sử dụng để cắt lỗ từ 12 đến 50 mm thì chúng ta nên chọn loại máy khoan từ chuyên dùng để cắt, với loại máy khoan từ này khi chúng ta muốn sử dụng chức năng khoan thì phải mua thêm mũi khoan đuôi trụ và không thể sử dụng mũi khoan có đuôi côn(MT2,MT3).
   +Nếu ứng dụng công việc cần sự đa dạng như khoan, cắt, taro thì dòng sản phẩm máy khoan từ đa năng sản xuất theo tiêu chuẩn châu âu là lựa chon tốt nhất.Dòng sản phẩm này có khả năng khoan từ 1,5 đến 32 mm sử dụng được mũi khoan đuôi trụ và mũi khoan đuôi côn (MT2,MT3), cắt từ 12mm - 100mm,taro từ M6 đến M30
- Công suất của máy : Luôn chọn máy có công suất lớn hơn nhu cầu sử dụng để kéo dài tuổi thọ cũng như hoạt động tốt hơn,thông thường nên sử dụng 75% công suất của máy là hợp lý.
- Xuất xứ thiết bị : trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy khoan từ xuất xứ khác nhau,nếu chúng ta có ý định mua để sử dụng lâu dài và công việc mang tính chất công nghiệp hoặc hoạt động thường xuyên thì nên chọn máy chính hãng của châu Âu (Magbroach), Đài Loan (AGP), Đức(Elbenstock)
- Chuẩn mũi khoan từ : trên thị trường hiện nay có 2 loại mũi khoan từ đó là mũi khoan từ thép gió HSS ứng dụng khoan trên thép có độ cứng trung bình và mũi khoan từ hợp kim TCT dùng cho vật liệu cứng.Phần đuôi mũi khoan là phần rất quan trọng,nên chọn máy khoan từ có khả năng sử dụng ít nhất 2 chuẩn đuôi mũi khoan để có thể sử dụng linh hoạt giữa các loại mũi của các nhà sản xuất khác nhau.Hiện nay chúng ta có các chuẩn như 3 bi(Châu Á),2 vát (Châu Âu) và 3 bi 1 vát là tổng hợp của 2 chuẩn trước đó.Dưới đây là các loại đầu cặp mũi khoan từ:
chuẩn mũi khoan từ
- Giá cả : một thiết bị có nhiều điểm ưu việt nên giá cao là điều không thể tránh khỏi, điều quan trọng là chúng ta cần tính tới lợi ích và thời gian cũng như nhu cầu dùng máy mà có lựa chọn sao cho hiệu quả kinh tế nhất.
- Dịch vụ bảo hành và phụ kiện thay thế : máy hoạt động liên tục trong lúc gia công sản xuất hay ở công trường nên việc hư hỏng có thể xảy ra. Vì vậy việc sửa chữa, bảo trì, bảo hành sao cho đáp ứng tiến độ công việc rất là quan trọng.Vì vậy việc lựa chọn những nhà cung cấp chuyên nghiệp, những thương hiệu đã được khẳng định thì việc thay thế phụ tùng chính hãng và thời gian sửa chữa sẽ nhanh chóng và thuận tiện, tránh tình trạng mua máy không rõ xuất xứ hay nguồn gốc thương hiệu, vì những máy này nếu có hư hỏng xảy ra, việc sửa chữa gặp nhiều khó khăn và chi phí sẽ rất cao.

Back to Top