Nhà sản xuất

Giá bán

Tin công nghệ

Những lưu ý khi sử dụng mũi khoan từ , bền nhất , khoan được nhiều nhất

Mũi khoan từ nhanh hư , khoan được ít lỗ và hay vỡ ? một mũi khoan từ khoan được bao nhiêu lỗ khoan.


Đó chính là một số thắc mắc của người sử dụng mũi khoan từ , trên thực tế, độ bền và chất lượng của mũi khoan từ là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng đã được đảm bảo ngay từ đầu , bởi vì độ bền và chất lượng của mũi khoan từ được đảm bảo bởi nhà máy. Nhà máy phải thực hiện một hệ thống kiểm soát vật liệu nghiêm ngặt, quy trình tiên tiến, hệ thống tiêu chuẩn sản xuất tiêu chuẩn và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Hệ thống để đảm bảo rằng mỗi mũi khoan trong tay bạn có tuổi thọ thiết kế phù hợp. Do đó, câu hỏi chính xác phải là ” Bạn đã sử dụng hết chất lượng của mũi khoan từ chưa ? ”


Nói về điều này, bạn phải hỏi “chất lượng của mũi khoan từ là gì?” hay ” mỗi mũi khoan từ khoan được bao nhiêu lỗ khoan ? ”

Lấy mũi khoan từ Unifast đường kính 22mm được sử dụng phổ biến nhất và độ dày của tấm thép Q345B dày 25 mm làm ví dụ, tuổi thọ thiết kế của mũi khoan từ có thể đạt tổng cộng hơn 15 mét vậy là khoảng 600 lỗ khoan. Nếu bạn sử dụng tuổi thọ này, hãy sử dụng hết tiềm năng của nó mà không lãng phí! Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể sử dụng tuổi thọ của mũi khoan từ? Đây cũng là chìa khóa cho cuộc thảo luận của chúng tôi ngày hôm nay.

Điều đầu tiên chúng ta phải nói là tiêu chuẩn đuôi của mũi khoan. Loại đuôi chuẩn đa năng 3 bi 1 vát có thể lắp được vào tất cả các máy khoan từ khác nhau trên khắp thế giới. Ở thị trường Việt Nam, hai loại lắp nhanh 3 bi và xiết ốc lục giác là phổ biến nhất.

1- phương pháp lắp mũi khoan từ

Phương pháp lắp đặt các loại mũi khoan từ:
 
a. Chèn mũi định tâm vào mũi khoan từ thân máy. Mũi định tâm phải dài hơn mũi khoan một chút.
 
b. Đưa mũi khoan vào trục chính, sao cho mặt phẳng duy nhất ( mặt vát) của mũi khoan từ  vuông góc với  ốc vít trên trục chính của giàn khoan.
 
c. Sử dụng khóa lục giác để vặn vào khoảng hở khoảng 0,2mm.
 
d. Xoay nhẹ qua lại bằng tay, đảm bảo mặt phẳng vuông góc với vít và vặn chặt vít để mũi khoan  được cố định đúng cách trên máy khoan từ
  • Lắp đặt đúng cáchsơ đồ lắp mũi khoan từ
  • Mặt phẳng vuông góc với trục vítMặt phẳng vuông góc với trục vítlắp mũi khoan từ đúng
  • Lắp sai cách ốc vít lắp vào lỗLắp sai cách ốc vít lắp vào lỗ
  • Mặt phẳng không vuông góc với trục vít Mặt phẳng không vuông góc với trục vítVít vào bề mặt cong

 

2- Cung cấp nước làm mát đầy đủ.Nước làm mát cho mũi khoan từ
Sử dụng tốt nhất làm mát bên trong.

Nhiệt độ cao do mũi khoan tiếp xúc với vật liêu , ma sát tạo ra nhiệt trong quá trình xử lý lỗ có thể khiến mũi khoan từ bị cháy. Làm mát đầy đủ là bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ của mũi khoan. Nên sử dụng phương pháp làm mát bên trong tốt nhất.
Dầu cắt gọt kim loại (Metalworking fluid hay Cutting fluid) là loại chất lỏng được cấu tạo từ dầu gốc và các chất phụ gia. Sử dụng trong gia công kim loại, nhằm làm mát và bôi trơn vị trí kim loại được gia công. Đồng thời nó cũng có những tác dụng khác như làm sạch những mảnh vụn kim loại xuất hiện trong quá trình gia công khỏi bề mặt chi tiết. Chống gỉ cho sản phẩm,…
tốc độ dòng chảy từ 80ML đến 100ML mỗi phút là phù hợp nhất.

3- Lựa chon máy khoan từ phù hợp 
Chọn đúng loại máy khoan từ là chìa khóa

a. Đối với mũi khoan từ có đường kính trong phạm vi φ35mm, hãy chọn máy khoan từ được thiết kế đặc biệt cho máy khoan rỗng có tốc độ 450 vòng / phút . VD : Magbroach MD40 , Magbor CK-35

b. Máy khoan chính xác và nhỏ gọn, chủ yếu thể hiện ở kích thước nhỏ, độ chính xác cao của đường ray trượt dẫn hướng, khả năng cơ động tốt trong công việc.

c. Lựa chọn cẩn thận các loại máy khoan từ đa chức năng. Nếu máy khoan từ của bạn có chức năng kiểm soát tốc độ vô cấp như máy khoan từ có chức năng ta rô Magbroach Magtap 30 phải đảm bảo rằng các công tắc điều khiển tốc độ ở hầu hết các vị trí tốc độ cao nhất.Lưu ý khi sử dụng loại máy này tuyệt đối không thay đổi tốc độ khi đang khoan.

4- Lựa chon tốc độ phù hợp.

Chọn đúng tốc độ trên từng loại đường kính mũi và vật liệu.
Cũng như các loại mũi khoan khác , khi sử dụng mũi khoan từ thì đường kính mũi khoan càng lớn tốc độ khoan càng chậm. Đối với đường kính khoảng 26mm, tốc độ tải khoảng 450 vòng / phút được khuyên dùng.Khi không biết khoan tốc độ bao nhiêu để phù hợp với máy và từng loại vật liệu có thể tham khảo thêm bảng tốc độ khi dùng mũi khoan từ dưới đây.

Bảng tra tốc độ khoan của mũi khoan từ
Bảng tra tốc độ khoan của mũi khoan từ

5- Khoan đúng cách

Khoan đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ mũi khoan.

a. Xin lưu ý rằng mũi khoan phải được hạ xuống từ từ để lưỡi dao tiếp xúc chậm với tấm thép. Sau khi mũi khoan được khoan vào khoảng 1-2mm, Phôi t sẽ bình thường sau khi tốc độ ăn phôi ổn định (khoảng 0,07 -0,12mm / r ).

b. Lưu ý rằng trước khi mũi khoan được đục lỗ, hãy giảm hơn 1/3 tốc độ ăn phôi.

c. Tấm thép phẳng và sạch sẽ.

d. Nếu nó gặp phải rung lắc trong quá trình khoan phải dừng lại để kiểm tra ngay lập tức , xác định nguyên nhân rung lắc , lắp mũi chưa chặt hoặc chíp trên mũ bị mẽ để giải quyết vấn đề.

Nếu bạn tránh được những lưu ý ở trên thì việc sử dụng mũi khoan từ trong khoan cắt vật liệu được tối ưu nhất , giúp tiết kiệm chi phí , đẩy nhanh tiến độ công việc

Back to Top